Bạn đang xem: Thanh niên cổ nhuế xin thề
Nghề độc
Lúc tôi còn nhỏ dại mẹ tôi thường đe tôi :‘’Nếu không học tập tử tế thì sau này chỉ bao gồm đi hót cứt thôi con ạ”Hình hình ảnh người gánh phân suốt ngày long dong trong cái thị trấn nghèo quê tôi có tác dụng tôi rùng mình. Cái tương lai bám mùi khó ngửi này chẳng gợi cảm được ai. Nhưng chị em tôi lầm. Thời tôi lớn đấy là cái nghề hái ra tiền. Ít tuyệt nhất cũng hơn hẳn cái sự kiếm dùng kèm cái bằng ts của tôi. Anh biết đấy, viện khoa học của tôi nằm cạnh sát làng Cổ Nhuế, tôi tất cả đủ sở cú để xác minh với anh điều đó. Thôn này sống bởi nghề hót cứt, bao gồm đền bái Thành Hoàng hẳn hòi. Thành Hoàng làng mạc Cổ Nhuế là một trong những vị hót cứt bao gồm hiệu. Vào đền fan ta thờ đôi quang và mẫu đòn gánh cùng hai mảnh xương trâu di động …Người thôn Cổ Nhuế sẽ đời này từ trần khác, ngày lại ngày, có tác dụng sạch cho thủ đô hà nội Hà Nội.Vua Lê Thánh Tông từng ban đến làng này câu đối :‘’Khoác tấm áo bào giang tay đảm nhiệm Thiên hạ
Vung nhị thước kiếm, tận thu bụng dạ Thế gian’’. Bạn teen Cổ Nhuế ta thề
Chưa đầy hai sọt chưa về quê hươngNhưng không phải dân làng Cổ Nhuế cơ hội nào cũng rất được hưởng cái vinh quang đãng của lao động đâu anh ạ. Tính từ lúc những năm hợp tác ký kết hóa ồ ạt vào thời điểm cuối thập niên 50, nghề hót cứt đã yêu cầu chịu những cay đắng. Fan ta phòng cấm những người dân nông dân đi hót cứt, coi như bọn họ là những người dân trốn lao động, bỏ câu hỏi đồng áng để đi ‘’buôn’’ cứt. Bạn làng Cổ Nhuế nên tôn trọng quy định của đảng đành ngồi nhà nhưng tiếc rẻ hồ hết bãi…… lẻ loi không tín đồ chăm sóc.Chỉ mãi tới thời điểm cuối năm 1986, sau đại hội thay đổi của đảng, đất đai được phân chia ra để cho các mái ấm gia đình nông dân từ canh tác. Nghề trồng rau sinh hoạt ngoại thành thành phố hà nội sống lại, bạn Cổ Nhuế mới lại được phép đi…. Hót cứt cùng buôn… cứt.Rau cỏ của xứ ta thơm ngon là nhờ vào phân Bắc. Cụ công cụ bà lão nông đưa ra điên dạy cầm cố ! Phân hóa học cho mặc dù là sản phẩm của trí thông minh văn minh, chỉ cho hầu như thứ rau xanh rì nhưng nhạt thếch. Trước đây ai muốn đi hót cứt thì hót. Nhưng từ thời điểm ngày người tín đồ đi hót, đơn vị nhà đi hót thì theo qui luật. ‘’Người khôn, của hiếm’’, dân Cổ Nhuế đã đại chiến ngoan cường để dành lấy vị thế đầu ngành…. Cứt Việt Nam. Theo qui dịnh của ubnd thành phố Hà
Xem thêm: Cách vay vốn sinh viên - vay vốn sinh viên có những hình thức nào
Nội dân ngoài thành phố không được phép tự do thoải mái đi hót cứt và lấy cứt nữa. Trước đây ngoài ra bãi cứt vô tổ chức, vô kỷ luật mà bất cứ ai ai cũng có thể hót. Tín đồ đi đem cứt hoàn toàn có thể đến làm lau chùi và vệ sinh cho những nhà xí hai chống ở các thành phố nhằm để bỏ túi cho mình một vài cứt kiếm được. Hiện thời người nông dân nước ngoài thành bị bắt buộc đề nghị mua phân tại chợ Cổ Nhuế, một chợ từ cổ chí kim, từ Ðông lịch sự Tây đều không có, được ra đời năm 1989. Chi phí tùy thuộc quality (nói sau).Dân nước ngoài thành hiện giờ trở thành fan đi rước phân thuê cho Cổ Nhuế. Chúng ta được phân chia địa phận hoạt động, theo lịch thu xếp mang thành phầm đến chợ nhưng không phải để chúng ta tự bán. Bọn họ chỉ được nhận phần trăm tiền buôn bán mà giá bởi ban làm chủ chợ Cổ Nhuế quyết dịnh. Hạn chế lại ư ?? Mất việc ngay.Ðội hậu bị, hàng vạn người xung phong cụ chân kiếm cứt (xã hội bây giờ cứt tương đối ít lắm, nay bắt buộc kiếm, có nghĩa là phải đi làm việc vệ sinh để mang cứt ở các hố xí, như sẽ nói trên) Ði kiếm cứt hơn hẳn làm yêu thương nghiệp, đừng nói gì mang lại nông nghiệp. Mỗi lần tôi hỏi một anh Cổ Nhuế :- ngân sách chi tiêu như vắt chắc các anh chóng nhiều lắm.Anh đáp :- Anh Giai ơi, trông rứa thôi, chứ tìm được hai sọt thì cũng ăn mẹ nó không còn một sọt rồi còn gi !?!Trong chợ phân, mở ra phân giả. Tín đồ ta cần sử dụng đất xét choài qua ống nứa, giã nhỏ dại thân chối xáo trộn với nghệ bôi bên phía ngoài và cho toàn bộ lẫn vào phân thật. Ðó là bí quyết. Phân trả gây xôn xao cho chợ phân khiên giới trẻ Cổ Nhuế bắt buộc cử ra một thành phần ‘’kiểm tra hóa học lượng’’ trước khi giao hàng. Anh còn nhớ dốc bòng chạy về viện công nghệ không ? Trạm bình chọn được lập ra tại đó, vận động từ mờ sáng mang đến trưa. Hương thơm uế khí từ tay những kiểm tra viên thọc trực tiếp vào sọt phân tìm của giả. Nhờ tay nghề cao và cưng cửng quyết, kế tiếp vài tuần, rất nhiều đứa làm phân mang bị cắt giấy phép.Tại chợ cứt được chia làm bốn loại:- Hạng nhất (first class) là phân đem từ khu ba Ðình… nơi có rất nhiều gia đình quan liêu chức đề nghị cứt được xem là ‘’nạc’’(tiếng bên nghề chỉ viên phân rắn quality cao) (!).- Hạng 2, tự khu trả Kiếm, nơi có nhiều dân buôn bán, nhiều nhà hàng khách sạn.- Hạng 3. Từ bỏ khu hbt hai bà trưng và Ðống Ða, nơi đa phần dân cư là ngưòi lao động, xài nhiều rau đề nghị ‘’mờ’’ (nhiều nước lỏng bõng)- Hạng 4. Từ ngoại thành, các loại này xanh lẹt bởi vì ‘’nguồn vật liệu thuần túy là rau củ muống. Bà con nông dân làm gì có thịt mà lại ăn.Có lần tại chợ mở ra một sọt phân đề chữ : ‘’Phân ngoại 100 phần trăm’’. Dân chúng không hiểu tại sao có bọn dám qua khía cạnh Hải quan, dám lấy về ‘’phân ngoại’’ về xài.Về sau người sở hữu sọt phân phân tích và lý giải : Phân mang từ bể ‘’phốt’’ (fosse septique) của các sứ quán nước ngoài thì chưa hẳn là phân ngoại còn là một gì ?(st)PSChớ thấy cứt nhưng mà chê .Ông Nguyễn huy Thiệp gồm viết một truyện ngắn xuất dung nhan về cứt mang tên là ông Móng hay tuyệtNhắc lại 1 thời khủng khiếp rất có thể cũng là điều lý thú khi tò mò ra rằng sức chịu đựng để sống của bé người trong những số ấy có bản thân thật xứng đáng nể. Cũng để hiểu rằng mọi sự hầu hết là theo luật ba CU (Q, Q, Q =qua, quen, quên) biết trường đoản cú sau cuộc thay đổi đời 1975. Tôi còn nhớ khi còn nhỏ tuổi chừng sáu bẩy tuổi mỗi lúc được ngồi bên trên xe kéo (xe tay) cùng bà bầu tôi cùng em trai tôi, chở các món thực phẩm mua từ tỉnh nam định về quê ăn tết buộc phải qua buôn bản Thượng Lỗi bắt buộc chịu ngửi phân suốt một cánh đồng dài. Bởi đó là vị trí có truyền thống lâu đời hưởng dòng thú thứ tía trong câu tục ngữ “Thứ duy nhất thì đỗ thám hoa, lắp thêm nhì bảng nhãn thứ bố ỉa đồng”. Về sau, khi đã trưởng thành và cứng cáp có lần lái xe, đi qua vùng giữa quốc gia mỹ là Nebraska và Kansas cùng với vô số các trại bò, cũng tưởng tắc thở vị mùi chất thải dạng khí, đặc và hơi của trườn nhưng rồi cũng qua. Chỉ thương cho những người sống bằng nghề trông bò. Nhưng mà nghĩ cho cùng, làm việc đời ai cũng trải qua những khó khăn thế cả, kể từ ông Pence trở xuống là người đã biết ngồi yên các giờ cùng với ông công ty có chiếc miệng thổi lửa của Câu Tiễn. Mời quý khách và các bạn đọc câu chuyện viết lại “một thời bự khiếp” xem bao gồm tệ thừa không.
(Đăng lại nhân dịp;Thường trực Ban túng thư nai lưng Quốc Vượng vừa đại diện thay mặt Bộ chủ yếu trị ký ban hành Kết luận về tiếp tục thực hiện nay Nghị quyết T.Ư 5 khóa IX về liên tục đổi mới, cải cách và phát triển và nâng cấp hiệu quả kinh tế tập thể phát triển kinh tế tài chính tập thể, hợp tác xã là xu chũm tất yếu.) chắc bộ chính trị kỳ này quyết trọng điểm vực dậy các nền kinh tế quốc doanh, cơ mà nhân dân cũng giống như doanh nghiệp điện thoại tư vấn là các thây ma, chắc chắn rằng lại lấy phần nhiều mỹ từ như, nghành nghề dịch vụ công nghiệp mũi nhọn, thay đấm thép..v.v.. Mà điển hình là nghành nghề dịch vụ công nghiệp tầu thủy Vinashin, Vinalines, làm thất thoát hàng trăm ngàn ngàn tỷ, hàng chục cán bộ lãnh đạo đề nghị vào tù..?
*******
PHIÊN CHỢ CỨT
Làng Cổ Nhuế xưa yên ổn tĩnh, yên ổn bình, không khí nặng mùi thum thủm nằm tại vị trí phía Tây Bắc, ngoại ô Hà Nội. địa điểm đây bao gồm phiên chợ nổi tiếng có 1 không 2 đó là “Chợ phân phối phân” mà shop chúng tôi cứ hay điện thoại tư vấn cho nhanh là Chợ Cứt, Chợ họp tất cả phiên thường vào tầm tờ mờ sáng khoảng chừng 3 – 4 giờ. Đây là chợ chào bán phân tươi, phân tín đồ 100%. Nổi tiếng tuy nhiên song đứng thảng hàng xóm xã hoa đào Nhật Tân “Đào Nhật Tân, phân Cổ Nhuế”
Chợ này quan trọng đặc biệt ở khu vực ít khi tất cả mặc cả hay ầm ĩ to tiếng, nó vắng lặng đến kỳ lạ.
Thời gian hành nghề shop chúng tôi là “Đi giờ đồng hồ thơ về giờ đồng hồ thở” – Ngày ấy cửa hàng chúng tôi yêu thơ ca lắm, chờ khi nghe đến chương trình “Tiếng thơ” của Đài tiếng nói nước ta kết thúc, công ty chúng tôi mới bắt đầu ra quân và mang đến tờ mờ sáng sủa nghe “Tiếng thở” của các cụ ông cụ bà tập thể thao là bọn chúng tôi bắt đầu chuẩn bị cho phiên Chợ. Và khi ra đi quyết trung tâm rất cao:
Thanh niên Cổ Nhuế xin thề
Chưa đầy nhị sọt, không về quê nhà
Hót phân nó biến “nghề truyền thống” cùng với hình ảnh những bạn teen đầu team mũ cối, áo cỗ đội, xe vật thồ 2 sọt phía 2 bên hay trên vai là đôi quang gánh, cây sào rước cứt gần 2 mét, 1 đầu là loại gáo hình nón bằng tôn hay bởi gáo dừa… Cứt lúc đó hết sức quý nó vươn lên là chu trình bí mật trong công thức Vườn – ao – chuồng.
Ấy tượng nhất trong phiên chợ Cứt là ông quấn cứt như một lãnh đạo đầy uy tín, các bước của ông là KCS – Kiểm tra chất lượng sản phẩm Cứt: Ông dùng dòng cật tre khua 1 vòng kế tiếp đưa lên mũi ngửi, hít rước hít để, tiếp đến trầm ngâm và tạm dừng vài giây rồi phán cứt xuất sắc hay cứt xấu, cứt giả hay cứt thiệt. Ông này có thể phân biệt cứt của sinh viên các trường Đại học, của bạn lao cồn nghèo khổ, của những hố xí công cộng khách vãng lai, của các UBND, của cơ quan nhà nước, ở trong nhà các quan lại chức, của âm nhạc sỹ….
Cứt có ba dạng: Rắn, lỏng và hơi. Dạng tương đối thì hotline là cứt ma ở đây ko bàn tới vì chưng nó bặt tăm như ma chỉ nghe tiếng xịt tốt quả rắm long trời lở đất dẫu vậy ko thành sản phẩm. Trong số đó đắc tiền nhất là dạng rắn. Dạng rắn phân biệt rắn 100%, rắn gồm pha giấy học tập sinh, giấy báo, lá cây. Rẻ hơn là dạng lỏng dễ pha các với nước cùng chắt mang lại kiệt, mất nhiều sức lực mới thành dạng rắn.
Thời bao cung cấp đó ăn không đầy đủ no cần cứt cũng thảng hoặc có lúc tới nửa tháng bắt đầu đi được một lần gọi là cứt ao ước đợi. Bởi vì sự hiếm kia và thêm vào đó sự hám lợi, thói xấu làm giả của 1 ngàn năm đô hộ giặc Tàu, một số thanh niên Cổ Nhuế đã làm cho “cứt giả” với bí quyết là đất đồi tất cả màu quà quạch hay khu đất sét cộng thêm bùn tối trọn lẫn cùng với cứt thật cho tất cả mùi. Với phiên chợ tranh sáng, tranh buổi tối ấy người tiêu dùng rất khó rành mạch trừ ông trùm cứt.
Đó chỉ nên số ít, còn bạn teen Cổ Nhuế vẫn chịu đựng thương, chịu đựng khó. Hiện nay trở lại Cổ Nhuế đã cố gắng da, đổi thịt đón đầu trong nghề may tối ưu cho thị phần trong nước và nước ngoài. Không hề cảnh ngày xưa:
Anh bước đón đầu không ngoảnh lại Sau lưng anh cứt đái văng đầy
Nghề này thực tế không phải bao gồm từ thập niên 60 mà lại đã có lịch sử hào hùng khá lâu. Tất cả một lần vào một tối vi hành Vua Lê gặp một người bầy ông gánh phân nghèo khổ, xuất khẩu thành thơ, Ông đã khuyến mãi hai câu đối:
“Khoác một áo bào, đảm đang trở ngại thiên hạ Vung cha thước kiếm, tận thu lòng nuốm gian”.
Nên hiện thời có yêu ai, chớ nói anh yêu thương em bởi cả tấm lòng bởi trong tâm địa toàn cứt.
Ngày này bạn lớn và nhất là chỉ huy mà cái gì cũng dùng mồm nếm với demo thì thiệt nguy hiểm, mất vệ sinh, mất thẩm mỹ, mất hình ảnh. Bởi vấn đề dùng mũi ngửi và dùng miệng nếm là bạn dạng năng của đụng vật. Không phần đa vậy có tác động lớn mang lại trẻ em, khôn xiết nguy hiểm. Trẻ em thấy bất kể cái gì bao gồm cả cứt, phân cũng ngửi, cũng nếm, bốc nghịch và bỏ vô miệng.
Lãnh đạo bây giờ, Câu Tiễn rất lâu rồi Muốn coi thật trả nếm toàn phân ngày xưa Câu Tiễn nếm phân Phục hưng giang sơn nên dân tôn thờ quan tiền chức lãnh đạo bây chừ Nếm phân gây sốc muôn phần cạnh tranh hơn
Lãnh đạo mình bao gồm tâm, bao gồm đức, loại cứt cũng quan lại tâm.
Hôm rồi về quê có nhìn thấy 1 vị chỉ đạo nếm phân, tôi tưởng là chỉ huy đang ăn uống cứt. Tôi new nói: người như vậy sao ăn uống cứt.
Lãnh đạo tất cả phần giận và tức yêu cầu trả lời: tía mày đang ăn cứt nhưng mà cứ thủ thỉ cứt với tiểu ghê vứt mẹ.
NỢ CỨT…
Ngày đó hợp tác và ký kết xã ở miền bắc VN buôn bản hội nhà nghĩa ra một chiến dịch lượm lặt phân bắc (cứt người), mỗi gia đình một tháng bắt buộc đóng đầy đủ mười cân, còn nếu như không đóng đầy đủ thì bị cắt gạo. Thật là 1 trong chiến dịch độc nhất vô nhị trong làng mạc hội chủng loại người. Vậy nên, lúc chiến dịch ra đời, loại cầu tiêu trở cần vô cùng đặc trưng và cấp thiết. Tín đồ người, đơn vị nhà mua xi-măng mua gạch về xây mong tiêu. ước tiêu đề nghị làm bằng xi-măng thì cứt mới không biến thành phân huỷ, chứ ỉa xuống đất vài ngày là bọ hung ăn hết, lấy gì mà đóng cho nhà nước. Vậy nên, chiếc cầu tiêu đặc biệt hơn loại nhà.
Chuyện ỉa đái từ bây giờ cũng rất là quan trọng, cho dù ai đó bao gồm bị tào cởi rượt ở đâu thì cũng buộc phải nhanh nhanh bố chân tứ cẳng chạy trực tiếp về hố tiêu nhà bản thân mà giải quyết và xử lý chứ để mất đi một cục là mất đi lon gạo chứ chẳng chơi. Các người đi làm việc ngoài đồng, ngày trước, khi mắc ỉa thì chạy vô bờ, vô vết mờ do bụi làm đại đến xong, dẫu vậy bây giờ, làm cho như vậy có mà đói chết. Vậy nên, yêu cầu tìm cách, có người làm đại vào bao ni lông, có tín đồ cuộn vào lá chuối, gồm người cẩn thận hơn lấn sân vào trong mẫu cà mèn đựng cơm để đem về cho an toàn mà đổ xuống cầu.
Có các chuyện dở khóc dở mỉm cười trong chiến nhờn này lắm, ai sống thời đó chắc biết. Lúc chiến dịch thành lập và hoạt động thì cũng là lúc lần khần bao nhiêu nhỏ chó đề xuất chết. Chó chết bởi vì đói, cơm khoai đã không có ăn, cho cục cứt cũng trở nên nhà nước dành mất thì rước gì nhưng sống. đơn vị tôi tất cả bốn người, một bạn lớn và ba người con nít, cố gắng lắm không nhằm thất thoát viên nào, vậy mà cho tháng vẫn không được cân nộp, má tôi sai bằng hữu chúng tôi đi tìm kiếm đá sỏi bỏ vào cho đủ. Khi sở hữu lên cân fan ta bình chọn và phát hiện nhà tôi ăn gian nên lập biên bản và làm kiểm điểm. Bọn họ còn ghi ví dụ trong biên bản gian lận như thế nào, gồm bao nhiêu viên cứt và bao nhiêu cục đá sỏi. Quả đúng không nhỉ sai, chiếc đời bạn nông dân u tối làm thế nào mà lừa được mấy ông công ty nước, mấy ông tinh vi vô cùng. Hiệu quả là bên tôi bị cấm cấm đoán nhận gạo một tháng. Trong một buổi họp fan ta chuyển tên má tôi ra kiểm điểm trước dân về việc gian lận lấy đá sỏi trộn cùng với cứt nhằm nộp mang lại nhà nước. Họ cấm đoán má tôi bộc bạch gì hết. Dẫu vậy không đành lòng chú ý cảnh con đói, bà vùng lên thẳng thừng, dứt khoát.
Bà nói: “Việc tôi làm gian lậu tôi phụ trách trước cục bộ mọi người, nhưng các người chú ý đi thì cũng cần nhìn lại, quan sát ngược thì cũng phải nhìn xuôi, những người tất cả nhìn vào trong nhà tôi không, nhà tôi gồm bốn người, một tín đồ lớn và ba người con nít, tôi thì trong cả ngày đi làm ngoài hợp tác và ký kết xã, tất cả cục nào tôi đang ỉa ngoài bắt tay hợp tác xã hết rồi, còn nhỏ tôi ở nhà, nó là trẻ em nó nạp năng lượng bao nhiêu, ỉa bao nhiêu, nó ỉa ra viên nào chó lủm cục đó thì rước đâu đầy đủ cứt để cơ mà nộp đến mấy ông. Vậy mà bây giờ mấy ông kiểm điểm tôi, giảm gạo thì lấy gì tôi nuôi con, rước gì ăn để mà lại ỉa nhưng đem cứt nộp đến mấy ông.”
Nói gì thì nói, la gì thì la, đơn vị tôi vẫn bị cắt gạo tháng đó. Không còn điều gì khác khốn nạn rộng thế. Nói thiệt, đến bây giờ trong hồ sơ sách vở và giấy tờ ở kho lưu lại trữ đất nước thì công ty tôi vẫn còn đấy một món nợ bự với đơn vị nước mà tất yêu nào trả nổi, đó là nợ cứt.
Gia đình các bạn nào được phân phát gạo là giỏi lắm rồi nhá. Nhiều mái ấm gia đình ở quê, ông xã đi làm cho công chức và vk sản xuất nntt Hợp Tác làng thì những con ăn uống theo người bà bầu và không được gạo sản phẩm tháng. Năm nào được mùa thì còn đỡ, nhưng số đông là mất mùa. Ngày công được qui ra thóc. Nếu thời điểm cuối năm HTX mà may thế thì ngày công được 1kg lúa. Demo hỏi một người bà mẹ có 5 người con mà hàng ngày chỉ gồm 1kg thóc thì khoảng chừng 1/2kg gạo là cùng.
Ôi ngày đó bầy chúng tôi béo lên ở Miền Quê của chế độ " thôn Hội chủ Nghĩa " mà đến tất cả trong mơ cũng mong đã có được một bữa ăn no, đêm ngủ nên tỉnh giấc canh chừng tín đồ khác vô vườn cửa đào trộm củ chuối. Buôn bản hội đói khổ nghèo hèn, tạo cho tất cả những người dân keo kiệt vô cùng. Nhiều người dân khi đến lợn (heo) của HTX nạp năng lượng và đói vượt họ sẽ bốc cám của lợn (Heo) để ăn và bị bắt ra kiểm điểm trước cuộc họp của cả HTX.
Trẻ bé thì cứ mong mỏi người già của mấy người lãnh đạo cùng giầu bao gồm chết, vì khi đó con nít đến giả khóc sụt sùi hay là vì đói khóc.... Nhưng mái ấm gia đình người ta tưởng là yêu thương nhớ fan quá nạm thì cho nạp năng lượng bữa cơm no. Nhiều thằng trẻ tối ưu thì dọn dẹp vệ sinh tiếp ở phòng bếp để được bữa ăn. Ôi, cái chính sách mà không ít người dân ngủ cũng mơ ý muốn được bữa tiệc no.
Đi cày nhưng hấng được một bãi cứt trâu thì thật là 1 trong niềm vui mắt vô cùng. Lúc đi cày fan Bắc thường nhóm nón cối (Nón vật liệu bằng nhựa của người Bắc hay dùng) và khi trâu ỉa, fan đi cày đem vội nón cối trên đầu nhằm hấng bãi cứt trâu. đa số người lỡ va quá mạnh bạo vô dái của trâu làm nó sợ hãi không ỉa nữa với mất bãi cứt trâu, lòng ai oán khóc hu hu hu huuu... Đến giờ đồng hồ này nếu như ai tận mắt chứng kiến cảnh đó thì cũng không hiểu biết nhiều được bọn họ khóc vì mất bến bãi cứt trâu giỏi khóc mang lại một cơ chế điêu tàn ....... Rồi xẩy ra chuyện trộm cứt, tiến công nhau vày cứt. Hai tín đồ tranh nhau một bãi cứt trâu cũng hành động ra xã giải quyết và xử lý .....