Script has been disabled on your browser, please enable JS lớn make this ứng dụng work.

Bạn đang xem: Sách osho phụ nữ



Phụ nữ là 1 trong nửa vô giá của nuốm giới. Bọn họ là đều người đem về sự sống và là nguồn nuôi dưỡng cuộc sống với tình thương cùng sự dịu dàng êm ả vô bờ của mình. Nhân loại không thể sống thọ và trở nên tân tiến như thời nay mà thiếu thốn hình bóng bạn phụ nữ. Mặc dù nhiên, xuyên suốt chiều nhiều năm lịch sử, phụ nữ luôn bị đối xử bất công với kìm kẹp ngăn quán triệt phát huy tiềm năng của mình. Cuốn sách thiếu nữ của Osho như 1 cuốn bách khoa thư rút gọn gàng cung cấp mắt nhìn thấu đáo về thiếu phụ qua việc khai quật hai vấn đề chính: vẻ đẹp, giá trị tính nữ và sự giải phóng khỏi gông xiềng kìm hãm phụ nữ.

Đôi đường nét về tác giả

Osho(1931-1990) là 1 trong những nhà huyền môn, chỉ đạo tâm linh của Ấn Độ và là thủ lĩnh của trào lưu Rajneesh. Thương hiệu thật của ông là Chandra Mohan Jain, trong thập niên 1970 với 1980 ông tự gọi mình là Bhagwan Shree Rajneesh, rồi sau cuối lấy tên Osho năm 1989. Ông đã đi khắp Ấn Độ vào những năm 60 để speeker và thẳng thắn phê bình nhà nghĩa làng mạc hội, Mahatma Gandhi với đạo Hindu bao gồm thống. Osho cũng chủ trương thể hiện thái độ cởi mở về chuyện tình dục, điều khiến cho ông nhận được biệt danh đạo sư tình dục. Vị đạo sư này đã gây ra nhiều cuộc tranh cãi xung đột với đa số quan điểm mới lạ và phi thường của mình; tuy vậy, ko ai có thể phủ dìm tài hùng biện cũng giống như sức hút tuyệt vời và hoàn hảo nhất của ông. Osho sẽ để lại cho đời con số tác phẩm béo phệ với hàng nghìn cuốn sách với vô vàn những bài bác thuyết giảng.

Giới thiệu tác phẩm

Cuốn sách phụ nữ được trình bày dưới dạng hỏi-đáp như một cuộc trò chuyện thân thiện giữa đơn vị huyền môn với phụ nữ. Là một trong người lũ ông nhưng mà nói về tâm lý phụ nữ, tác giả cũng gặp gỡ phải những vướng mắc và không tin nên trường đoản cú phần Lời mở đầu ông đã nhấn mạnh rằng:

“Ở đây, tôi không thì thầm với tư cách một người bầy ông; nên như vậy thì mới nói theo một cách khác về thiếu phụ được. Tôi nói cùng với tư phương pháp một sự dìm thức.”

Thực vậy, giả dụ Osho nói về đàn bà với tư giải pháp một người bọn ông thì cấp thiết nào có sự hiểu rõ sâu xa đến như thế. Xuyên thấu quyển sách, bên huyền môn luôn luôn đặt thanh nữ ở vị trí trung tâm, đứng về phía họ, lên án gay gắt cơ chế nam quyền đã nô dịch phụ nữ suốt hàng trăm ngàn năm đôi khi khẳng định, tôn vinh giá trị với vẻ đẹp mắt của tính nữ. Cuốn sách được chia làm 13 phần, mỗi phần so sánh về một công ty đề contact mật thiết với cuộc sống mỗi người đàn bà như:

Phụ nữ

Lịch sử

Công cuộc giải hòa phụ nữ

Tính dục

Hôn nhân

Tình yêu

Liên hệ

Làm mẹ

Gia đình và điều hành và kiểm soát sinh sản

Sáng tạo

Thân thể

Tâm trí

Thiền

Các phần này hoàn toàn có thể được tổng thích hợp thành 2 chủ đề khủng là mối quan hệ và Sự giải phóng.

1. Mọt quan hệ

Theo quan niệm truyền thống lâu đời “Đàn ông lo vấn đề nước, phụ nữ đảm việc nhà”, lũ ông tập trung vào phát triển sự nghiệp trong những lúc vai trò của thiếu nữ thường chỉ luân phiên quanh việc “tề gia”: thống trị việc nhà và xây dựng, vun vén các mối quan hệ tình dục trong cuộc sống. Do thế, vẫn nói về thiếu phụ thì không thể vứt qua các mối quan tiền hệ. Một người thiếu nữ từ khi sinh ra đến lúc mất đi vẫn kinh qua không hề ít vai trò không giống nhau từ con gái của một mái ấm gia đình nào đó, tình nhân của một con trai trai nào đó, bà xã của một người lũ ông nào đó, nhỏ dâu của một gia đình nào đó, mẹ của rất nhiều đứa trẻ kháu khỉnh khỉnh nào đó,... Cùng không một phương châm nào trong các vai trò vừa nói trên là dễ dàng. Tất cả đều đòi hỏi nghệ thuật cùng sự đọc biết để đã đạt được một cuộc sống thường ngày viên mãn đúng nghĩa. Osho sẽ giảng giải và trả lời về cái nghệ thuật ấy vào từng công ty đề cụ thể như tình yêu, hôn nhân, tính dục, liên hệ, làm mẹ, gia đình.

Tình yêu

Tình yêu thương là đề bài muôn thuở của con người. Ai sinh sống trên đời cũng không ít nếm qua mùi vị ái tình, như ông hoàng thơ tình Xuân Diệu vẫn nói:

“Làm sao có thể sống mà không yêu,

Không nhớ, không thương một kẻ nào?”.

Phụ bạn nữ lại là hồ hết sinh đồ vật thiên về cảm hứng cảm tính nên tình yêu chắc chắn là là một đề tài cấp thiết không kể đến. Con tín đồ ai rồi cũng mong ước tình yêu tuy nhiên không phải ai ai cũng biết phương pháp yêu. Có một số trong những người bao gồm thiên phú về khoản này, họ biết phương pháp yêu sao cho vui vẻ hạnh phúc, sao cho tất cả đôi bên đều giỏi lên hoàn thành xong lẫn nhau. Tuy nhiên, đông đảo người như vậy chỉ là thiểu số, phần nhiều dân số Trái Đất đều yêu cầu học thẩm mỹ yêu. Nếu chỉ lao đầu vào tình yêu một cách bạn dạng năng như trước giờ vẫn thực hiện thì dìm lại chỉ là hầu như tổn thương, u đầu mẻ trán từ hầu như cú lao mù quáng kia nhưng thôi.

Vậy bắt buộc yêu cố gắng nào? Yêu chưa phải ở showroom mà thực chất của yêu thương chính là một trạng thái, để vào ai chúng ta cũng có thể yêu thương chứ không nhất thiết là buộc phải đúng bạn này tôi mới yêu. Tình yêu thực sự rộng lớn, không biên giới, không rành mạch như tình yêu của những vị như chúa Jesus, Đức Phật,... Bởi vì tính hóa học rộng mở của tình yêu yêu cầu nói sai trái lớn nhất khi yêu đó là mong ước ao sở hữu, kiểm soát và điều hành đối phương. Đây là 1 trong những điểm hết sức ‘người’ mà lại hầu như ai ai cũng mắc phải dù cho là nam tốt nữ. Tình yêu mang tính chất chính trị bỏ ra phối thuộc phẩm cấp thấp nhất,

“Bạn thích chi phối, cùng tình yêu thương chẳng là gì không giống ngoài thiết yếu trị bọc đường, viên thuốc đắng quấn đường.”

Để mang lại được phẩm cấp cao hơn nữa của tình cảm thì con fan phải nỗ lực và mất mát vô cùng béo để đi ngược lại bản năng của mình, loại trừ cái tôi và học cách đối diện với phiên bản thân. Vấn đề cái tôi bành trướng dẫn đến một quan tiền hệ tình cảm thất bại đã trở thành một đề tài thảo luận sôi nổi. Nhỏ người người nào cũng có mẫu tôi, nó là một phần mật thiết với họ nhưng khi tất cả nó thì không hề không gian cho những người ta yêu lao vào nữa. Vậy nên, ta nên tự bỏ đi một trong những phần gắn bó cùng với mình vày tình yêu.

Một giải pháp diễn giải gây bất ngờ của Osho đó là tình yêu suy đến cùng chỉ là một cái phao con bạn cố bám víu vào nhằm tránh đối diện với nỗi cô đơn, với bao gồm mình do họ trù trừ cách ở một mình. Khi học được giải pháp chung sinh sống hòa phù hợp với chính bản thân thì kĩ năng yêu thương của ta càng được thổi lên một trung bình cao mới: ta đủ sáng sủa để mở lòng với người yêu, chất nhận được họ “tiến vào trung tâm” của ta mà không e sợ tương tự như trao tặng ngay cho họ mọi giá trị xuất sắc đẹp mà lại ta đang tự gồm cho mình bởi yêu thương đó là sự trao tặng kèm không tính toán vụ lợi, là việc trao đi mà lại không ước ao cầu thừa nhận lại. Vậy bắt đầu nói tình thương là cả một nghệ thuật tinh tế và cực nhọc nhằn nhưng ta phải giao lưu và học hỏi và rèn luyện siêu nhiều.

Hôn nhân

Hôn nhân là 1 định chế đã tạo ra và gia hạn từ xưa mang lại nay. Việc kết hôn cùng lập mái ấm gia đình đã mang định là vấn đề hiển nhiên vào đời mà ai cũng phải thực hiện. Mà lại nếu xét theo một mắt nhìn khác thì hôn nhân cũng chỉ như một nhà tù giam giữ con người. Nhị con người nếu yêu thương nhau thì mặc dù cả nạm giới, cả vũ trụ có hợp lực bức tường ngăn họ vẫn đang tìm biện pháp đến cùng với nhau. Ngược lại, nếu sẽ cạn tình thù ghét nhau thì một tờ giấy hôn thú cũng không níu kéo được gì. Tự do là trong những nhu mong cơ phiên bản của con người và thể chế hôn nhân gia đình tước đi sự tự do ấy.

“Bạn hỏi tôi vì sao lại không thể tất cả tình các bạn giữa đàn ông và đàn bà… ko thể tất cả tình bạn giữa tầy nhân và cai ngục.”

Trạng thái viên mãn nhất vẫn luôn là hai tình nhân thương nhau tự nguyện ở cùng cả nhà không ràng buộc, rất có thể rời đi khi đổi ý không muốn ở bên người kia nữa. Trao lẫn nhau tự do đó là cách yêu thương thương an lành nhất.

Tính dục

Phụ người vợ vượt trội rộng trong chuyện ấy so với bầy ông vì chưng họ có chức năng đạt rất khoái những lần rộng và hưởng thụ trải nghiệm ấy trên cả người thay vì chỉ ở thành phần sinh dục như bọn ông. Thiếu nữ nếu được nâng niu vuốt ve đúng cách dán thì cô ấy sẽ hoàn toàn có thể bước vào trái đất của thăng hoa ân ái thay vị chỉ có tác dụng những cỗ máy sinh học, vật dụng đẻ cho đàn ông. Sát bên đó, thanh nữ từ bé dại đã được lập trình sẵn bởi gia đình và buôn bản hội là nên kìm nén bản năng tình dục của chính bản thân mình nên họ luôn luôn không dám dễ chịu và thoải mái thể hiện tại con người thật của mình. Từ bỏ giờ thiếu nữ phải học phương pháp mặc kệ phản nghịch ứng của đàn ông để thành thực hơn với phiên bản thân mình nếu không họ đã mãi mắc kẹt trong cái vòng luẩn quẩn không mấy là hoan hỉ đó.

Gia đình

Osho đã đưa ra một quan điểm gây tranh cãi, kể cả trong xóm hội tân tiến ngày nay: gia đình là một mô hình độc hại và hạn chế. Ông lời khuyên việc con người sống với nhau vào một công xã, tức một xã hội lớn thay vày chỉ quanh quẩn trong một vòng tròn nhỏ tuổi hẹp là gia đình. Một đứa trẻ có thể được tiếp thu những luồng tư duy, quan liền kề nhiều biểu tượng và có nhiều người để tìm đến hơn lúc cần, do đó đứa trẻ ấy sẽ phát triển vượt trội hơn hồ hết đứa trẻ chỉ quanh quanh quẩn với vài bố con người.

Gia đình là rường cột khiến cho xã hội. Tuy nhiên, không phải mái ấm gia đình nào cũng lành mạnh chính vì thế khả năng một người đi sai đường là không nhỏ khi chẳng may anh ta có mặt trong một gia đình không hạnh phúc. Mái ấm gia đình cũng đòi hỏi sự trung thành với chủ tuyệt đối. Vì tín đồ ấy là fan nhà đề xuất ta buộc phải đứng về phía họ, bênh vực họ cho dù họ gồm làm không đúng đi nữa, do vậy ta dần mất sự một cách khách quan trung thực của mình.

Đây là một trong những chương sách gợi tương đối nhiều suy ngẫm, thử thách người đọc nên đặt câu hỏi với phần lớn điều cơ mà trước giờ mình vẫn xem là lẽ đương nhiên.

Làm mẹ

Ngoài vấn đề kết hôn thì làm mẹ là việc tác động nhất vào đời tín đồ phụ nữ. Đây là một trong những thiên chức cao rất đẹp chỉ thiếu nữ được trao tặng, điều nhưng mà theo Osho dấn định, làm phụ nữ vượt trội hơn bọn ông vị anh ta không có khả năng tạo ra sự sống. đâu phải cứ là thanh nữ là tự động có tài năng làm mẹ, cũng giống như yêu, câu hỏi làm chị em cũng là một trong nghệ thuật cần phải học. Đây cũng là yêu với là tình yêu sâu sắc hơn cả vì người con là 1 phần máu giết của bạn mẹ.

Người mẹ tránh việc xem con là đồ vật sở hữu của chính mình vì, “Đứa trẻ chỉ đến trái đất thông qua chúng ta chứ chưa phải của bạn.” một lượt nữa, đơn vị huyền môn nhấn mạnh vấn đề tầm quan trọng đặc biệt của việc không download trong một mối quan hệ tình cảm. Một sinh linh ra đời là món tiến thưởng của Thượng đế cùng người phụ nữ hàm ơn nhỏ mình do sự thành lập và hoạt động của con chính là sự tái sinh của họ dưới thân phận mới-người mẹ.

Một đứa trẻ cần được đối xử với việc tôn trọng như với những người lớn cùng được yêu thương, gật đầu vô điều kiện. Làm bà mẹ là vấn đề sẽ rút cạn tích điện của đàn bà bởi trong quy trình ấy họ sẽ đề nghị trao đi cực kỳ nhiều, hy sinh không hề nhỏ để hỗ trợ con mình. Mặc dù nhiên, nếu như không nắm được nghệ thuật làm mẹ thì các vất vả của phụ nữ còn có công dụng phản tác dụng thay bởi nếm được trái ngọt như ý. Phụ nữ cần phải sẵn sàng tâm lý cho vấn đề làm mẹ, đừng mặc định rằng mình là thiếu phụ thì tự nhiên đã biết làm mẹ.

2. Sự giải phóng

Nói về việc giải phóng thì cần thiết không nhắc đến trào lưu Giải phóng thiếu nữ đang rầm rộ. Không tồn tại gì đáng tranh cãi trong việc đấu tranh do quyền lợi của bản thân mình khi nhưng mà phụ nữ đã biết thành nô dịch suốt hàng ngàn năm. Mà lại nếu đàn bà biến bản thân thành “những người bọn ông hạng hai”, trầm trồ hung hăng hằm hè để kháng lại bọn ông thì câu hỏi đấu tranh của họ lại trở bắt buộc vô nghĩa bởi họ sẽ đánh mất thiết yếu mình.

Nữ quyền không phải thù hằn các loại bỏ lũ ông. Trung trung ương của thiếu nữ quyền luân phiên quanh phụ nữ, triệu tập vào việc làm sao để đàn bà có cuộc sống đời thường tốt rộng chứ không phải nhắm vào đàn ông. Người vợ quyền thực sự là lúc họ có khả năng quản lý cuộc sinh sống của mình, ko phải chịu ràng buộc vào ai cơ mà vẫn giữ lại được nét duyên dáng, êm ả đặc trưng của phái mình.

Vậy sự giải phóng thực sự ở đâu? Đó là việc giải phóng vào tinh thần. Lúc người thiếu nữ có dũng khí rũ bỏ những định kiến, khuôn khổ nhưng mà xã hội và bọn ông áp bỏ lên trên mình; chọn sống thiệt với phiên bản thân, nghe theo tiếng call trái tim mình lúc đó cô đạt được tự bởi vì chân chính.

Phụ đàn bà có quyền lựa chọn triệu tập sức sáng tạo của mình vào nghệ thuật, thi ca, nhạc họa nếu như cô ấy không có hứng thú với câu hỏi sáng làm ra sống. Sự lựa chọn nằm tại cô ấy.

Hay cô ấy tất cả toàn quyền chọn lựa không chạy theo những quy chuẩn sắc đẹp phi thực tiễn mà cộng đồng áp để lên trên phụ người vợ để yêu thương đồng ý cơ thể bản thân như nó vốn có.

Xem thêm: Sinh viên nông nghiệp ra trường làm gì, học nông nghiệp ra làm gì

Sinh ra là phái nữ, các bạn sẽ được mừng đón bởi hàng chục ngàn khuôn khổ cùng định kiến, đều thứ ấy sẽ tiến hành cài gặm vào bốn duy của chúng ta từ nhỏ tuổi đến lớn. Thiết yếu những đồ vật ấy giam cầm đàn bà chứ không hẳn là phần lớn người đàn ông xung quanh. đưa dụ có bài trừ hết lũ ông chỉ với phụ thiếu phụ sống cùng mọi người trong nhà đi nữa thì đàn bà vẫn đang tự nhốt nhau với tư duy rứa hữu của họ.

Cảm dấn cá nhân

Osho gồm tư duy thừa thời gian. Nguyên nhân lại nói như thế? Vì giải pháp ông nhìn nhận diễn giải vấn đề tân tiến đến nút tôi-một người sống ở cầm cố kỷ 21 ko hề chạm mặt vướng mắc về khoảng cách thế hệ lúc tiếp cận bốn duy của ông. Cách nhìn của ông có tương đối nhiều tương đồng với ý kiến đương đại về thiếu nữ quyền. Công ty huyền môn đã kết hợp kiến thức uyên bác của mình trong nhiều nghành và gạn lọc tinh túy từ các hệ tứ tưởng khác nhau để lấy ra đánh giá và nhận định về vấn đề, ví như phần không ràng buộc trong tương tác tình cảm gợi nhiều địa chỉ đến triết lý buông xả của Phật giáo. Hầu như điều Osho truyền mua mang đậm tính trung khu linh, vượt lên đọc biết của cụ tục. Lúc đọc đôi khi tôi cũng ngỡ ngàng vày hiểu biết của bạn dạng thân về phái bản thân lại nhỏ đến vậy. Đây là một trong cuốn sách xứng đáng đọc với cả nam lẫn nữ. Các cô gái nên đọc để tự tìm kiếm hiểu phiên bản thân, nhằm được chỉ dẫn trong hành trình gian khổ của vấn đề làm phụ nữ. Các đấng mày râu cũng không nên bỏ qua cơ hội thấu gọi hơn về những người dân vô cùng quan trọng trong cuộc sống mình trải qua cuốn sách nhỏ tuổi gọn nhưng đầy chiều sâu này.

Tóm tắt và review bởi: Đàm Bảo Trân - Bookademy

Hình ảnh: Trúc Phương

------------------------------------------

Theo dõi fanpage của Bookademy để cập nhật các tin tức thú vị về sách tại link: Bookademy

(*) phiên bản quyền bài viết thuộc về Bookademy - Ybox. Khi chia sẻ hoặc đăng download lại, vui mắt trích dẫn nguồn không hề thiếu "Tên tác giả - Bookademy." Các bài viết trích mối cung cấp không vừa đủ cú pháp các không được gật đầu và đề nghị gỡ bỏ.

thành phầm full bộ Sách Sách giới hạn Sách hút khách Sách mới Sách sắp kiến tạo Sách Biz Dummies Sách cha mẹ Sách thiếu nhi - Tổ ong mật Phật Pháp Ứng Dụng văn hóa truyền thống - giáo dục New me Hikari Light Novel Coloring Books Nonbook Toán tuy nhiên ngữ Sách Văn học
*
*

*

Ha
Books>
Thưa thầy, làm sao thầy, một người bầy ông, lại nói theo một cách khác về tư tưởng phụ nữ?

Tôi không thủ thỉ với tư biện pháp một người đàn ông, tôi nói với tâm cố gắng một bạn phụ nữ. Tôi không còn nói bởi tâm trí. Tôi bao gồm dùng đến trọng điểm trí, tuy vậy tôi thì thầm bằng ý thức, bởi nhận thức. Và nhận thức thì không tồn tại giới tính, thừa nhận thức chẳng phải bọn ông cũng chưa hẳn phụ nữ. Khung hình bạn có sự phân chia đó, trọng điểm trí chúng ta cũng vậy, bởi vì tâm trí chúng ta là phần nội tại của khung người bạn, còn cơ thể bạn là vỏ ko kể của vai trung phong trí bạn. Khung hình và chổ chính giữa trí chúng ta không bóc tách rời nhau; chúng là 1 thực thể. Thực ra, nói cơ thể và chổ chính giữa trí là không đúng; tránh việc dùng chữ “và” ở đây. Các bạn là cả hai.

Vì thế, cùng với cơ thể, với trung tâm trí, phần đa từ như nam tính mạnh mẽ hay phụ nữ tính là có liên quan, có ý nghĩa. Nhưng gồm một điều vượt trên cả hai quan niệm ấy, một điều hết sức việt. Đó là cốt yếu thực sự của bạn, bản thể của bạn. Bản thể kia chỉ thừa nhận thức, bệnh kiến, chú tâm. Nó là ý thức thuần túy.

Ở đây, tôi không nói chuyện với tư giải pháp một người bầy ông; nên như vậy thì mới nói theo cách khác về đàn bà được. Tôi nói cùng với tư phương pháp một sự thừa nhận thức. Tôi đang sống trong khung hình phụ con gái nhiều lần với tôi vẫn sống trong cơ thể nam giới nhiều lần, tôi đã chứng kiến tất cả. Tôi đã thấy tất cả những khu nhà ở trú ngụ, toàn bộ những lớp vỏ khoác mặt ngoài. Điều tôi đang nói với chúng ta là kết luận của rất nhiều đời, các kiếp; nó không chỉ liên quan mang đến kiếp này. Kiếp này chỉ là 1 kết tinh đỉnh điểm của một cuộc hành hương rất dài.

Vậy buộc phải đừng lắng tai tôi như lắng tai một người đàn ông hay là 1 người phụ nữ; nếu không các bạn sẽ không nghe thấy tôi. Hãy lắng nghe tôi như lắng tai một sự dìm thức.

Trong cuốn Phụ nữ, tác giả vẫn phân tích giá trị và tầm quan trọng của sức mạnh nữ tính. Ông nghiên cứu các niềm tin, thành kiến bị áp ném lên phụ chị em từ trước mang lại nay, khiến cho người thiếu phụ không thể phát huy tiềm năng của mình. Tự đó, ông giải tỏa họ và xác định lại các phẩm chất hoàn hảo và tuyệt vời nhất của người phụ nữ, sẽ là tình yêu thương thương, niềm vui, với trái tim thấu cảm, phần lớn điều vô cùng cần thiết cho chổ chính giữa hồn và tuyến phố tâm linh.

MỤC LỤC

Lời mở đầu

Phụ nữ

Lịch sử

Công cuộc giải phóng phụ nữ

Tính dục

Hôn nhân

Tình yêu

Liên hệ

Làm mẹ

Gia đình và kiểm soát sinh sản

Sáng tạo

Thân thể

Tâm trí

Thiền

TRÍCH ĐOẠN SÁCH

Công cuộc giải phóng phụ nữ

Theo thầy thì nhu yếu lớn duy nhất của thiếu phụ ngày ni là gì?

Bởi vì thiếu phụ đã từng bị thống trị, hành hạ với bị hạ thấp tới mức vô giá bán trị, cô ấy sẽ trở buộc phải xấu xí. Bất cứ khi nào thực chất của các bạn không được phép thuận theo những yêu cầu bên trong, nó vẫn trở cần mốc meo, độc hại; nó đã trở yêu cầu què quặt, kia liệt – nó đang trở phải đồi bại. Người đàn bà mà các bạn thấy trên nhân loại cũng không phải thiếu nữ đích thực nữa, cũng chính vì cô ấy đã biết thành làm mang đến uế tạp bao nhiêu thế kỷ rồi. Cùng khi người thiếu phụ bị uế tạp, bầy ông cũng chẳng thể còn tự nhiên được nữa, bởi vì xét đến cùng, thanh nữ sinh ra bọn ông. Giả dụ cô ấy ko tự nhiên, con cái cô ấy cũng ko tự nhiên. Ví như cô ấy không tự nhiên và thoải mái – cô ấy sẽ làm mẹ của các em bé, dù nhỏ nhắn trai hay bé xíu gái – rất nhiều đứa trẻ đó tất nhiên sẽ chịu ảnh hưởng từ bà bầu mình.

Chắc chắn phụ nữ cần một cuộc giải phóng vĩ đại, nhưng phần đa điều đang diễn ra nhân danh giải tỏa thì lại thật ngốc ngốc. Đấy là nhại lại chứ chưa phải là giải phóng.

Có mặt ở đây cùng tôi là nhiều chị em thiếu phụ đã từng là thành viên của phong trào Giải phóng, với hồi new tới đây, họ khôn cùng hung hăng. Tôi hoàn toàn có thể hiểu được sự hung hăng của họ: Hàng cố kỷ bị đàn áp đã khiến họ do vậy bạo lực. Nó là 1 sự trả thù đơn giản. Họ sẽ hóa điên, và tín đồ chịu trách nhiệm không ai khác thiết yếu là bọn ông. Tuy vậy dần dần, từng chút một, họ mềm mại và mượt mà hơn, bọn họ trở buộc phải duyên dáng; loại hung hăng sinh hoạt họ biến hóa mất. đầu tiên tiên, họ trở nên phái nữ tính.

Sự giải hòa thực sự đang khiến cho người phụ cô bé trở thành thanh nữ đích thực, không phải là một trong sự mô bỏng lại lũ ông. Ngay từ bây giờ đây, đó đó là những gì đang xảy ra: Phụ nữ cố gắng để trở cần giống như bọn ông. Nếu đàn ông thuốc lá thì thiếu nữ phải hút thuốc. Nếu như họ mặc quần thì đàn bà phải khoác quần. Nếu họ có tác dụng một chuyện gì đó thì thiếu phụ phải thao tác ấy. Cô ấy chỉ đang thay đổi một gã đàn ông hạng hai.

Đấy chưa hẳn là giải phóng, nó là 1 trong sự nô lệ còn thâm thúy hơn – sâu rộng nhiều bởi vì sự nô lệ đầu tiên là do bầy ông áp lên. Sự quân lính thứ nhị này sâu hơn cũng chính vì chính thiếu nữ là người tạo nên nó. Với khi ai đó đặt ách bầy tớ lên bạn, bạn cũng có thể nổi dậy chống lại nó, nhưng nếu khách hàng tự đặt ách quân lính lên mình nhân danh giải phóng, thì chẳng có chức năng nổi dậy nào hết.

Tôi mọi mong thiếu nữ thực sự biến phụ nữ, cũng chính vì có không ít điều phụ thuộc vào vào cô ấy. Cô ấy đặc biệt hơn bọn ông nhiều chính vì cô ấy mang trong bào thai của chính bản thân mình cả lũ ông lẫn phụ nữ. Cô ấy làm chị em cả hai, cả bé xíu trai lẫn nhỏ nhắn gái; cô ấy nuôi chăm sóc cả hai. Trường hợp cô ấy bị nhiễm độc thì sữa của cô ấy cũng độc, rồi phương pháp nuôi lớn những con của cô ý ấy cũng ô nhiễm nốt.

Nếu người thanh nữ không được tự do để là một người đàn bà thực sự, lũ ông cũng sẽ không bao giờ được tự do thoải mái làm một người đàn ông đích thực. Tự do của đàn bà là điều kiện bắt buộc cho thoải mái của bầy ông; nó tất cả tính gốc rễ hơn thoải mái của bọn ông. Với nếu phụ nữ là quân lính – như mấy thay kỷ qua – cô ấy cũng trở thành biến lũ ông thành nô lệ, bởi những cách thức rất tinh vi. Cô ấy sẽ không còn chiến đấu trực tiếp với bạn; cách chiến đấu của cô ấy ấy đã là loại gián tiếp, nó sẽ tương đối nữ tính. Cô ấy mếu máo và sụt sùi. Cô ấy sẽ không còn đánh bạn, cô ấy vẫn tự tiến công mình, cùng với những hành động như cụ của cô ấy, mang đến người lũ ông khỏe mạnh nhất cũng trở thành bị xỏ mũi. Một người đàn bà mình hạc xương mai có thể thống trị một người đàn ông vô cùng lực lưỡng.

Người đàn bà cần từ bỏ do toàn diện để rất có thể trao tự do thoải mái cho lũ ông. Đây là giữa những điều căn bạn dạng phải nhớ: nếu bạn biến ai đó thành nô lệ, thì cuối cùng, rút cuộc bạn cũng biến thành bị giáng xuống thành nô lệ; bạn không thể còn được từ bỏ do. Nếu bạn muốn được từ bỏ do, hãy trao từ do cho những người khác; đó là bí quyết duy nhất để được tự do.

<…>

Kết hôn và có con dành được không thưa thầy?

Hãy ngẫm suy nghĩ về mấy câu tởm sau của Murphy:

Thứ nhất: Thỉnh thoảng kết duyên cũng tốt.

Thứ hai: Người đàn ông thông minh nói cùng với người đàn bà rằng anh ta hiểu cô ấy, người đàn ông dở hơi ngốc chũm gắng minh chứng điều đó.

Thứ ba: Hôn nhân là 1 bộ tía cái nhẫn: nhẫn gắn hôn, nhẫn cưới và nhẫn nhục.

Thứ tư: Hôn nhân có thể khiến cả nhân loại đảo điên, nhưng lại một quả đấm vào mũi cũng làm cho được thế.

Thứ năm: Để cứu một cuộc hôn nhân gia đình khỏi ly hôn, cách duy duy nhất là chớ thò mặt cho đám cưới.

Thứ sáu: Người đàn bà là sai lầm thứ nhị của Chúa – không đúng lầm thứ nhất là đàn ông, phân biệt rồi – với hai loại sai đi cùng nhau không làm nên cái đúng.

Và cuối cùng: đàn bà có quyền được sống, được thoải mái và được lũ ông theo đuổi.

Thế nên cẩn trọng đấy! Nếu bạn có nhu cầu kết hôn, tôi là ai mà phản đối chứ? Tôi chỉ có thể khiến bạn cảnh giác hơn một chút. Nghĩ đã rồi hẵng nhảy!